Thị trường kim loại quý chịu nhiều sức ép trong phiên sáng do đồng USD phục hồi làm tăng chi phí nắm giữ so với các đồng tiền thương mại khác. 

Dữ liệu từ Văn phòng Thống kê Anh vừa công bố chiều nay cho thấy, số người lao động có việc làm trong giai đoạn 3 tháng tính đến tháng 7 giảm 207.000 so với giai đoạn trước, yếu hơn mức dự báo giảm 185.000 và mức giảm 66.000 trong 3 tháng tính đến tháng 6/2023. Bên cạnh đó, tỷ lệ thất nghiệp tại Anh đã tăng 4,3% trong giai đoạn từ tháng 5/2023 đến tháng 7/2023, mức cao nhất kể từ tháng 8/2022, phù hợp với dự báo, nhưng cao hơn so với mức tăng 4,2% trong giai đoạn trước.

Loạt dữ liệu trên cho thấy thị trường lao động Anh vẫn đang khá yếu, gây áp lực lên đồng bảng Anh, hỗ trợ đồng USD phục hồi và khiến giá kim loại quý gặp áp lực.

Thị trường vẫn đang hướng tâm điểm chú ý đến các dữ liệu lạm phát của Mỹ, bao gồm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI). Nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian gần đây, thể hiện qua hoạt động phi sản xuất mở rộng tháng thứ 8 liên tiếp và số đơn đề nghị trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm tuần thứ 4 liên tiếp. Thêm vào đó, việc giá dầu neo ở mức cao trong thời gian gần đây có thể gia tăng rủi ro áp lực lạm phát cao, khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt trong thời gian dài, đè nặng lên giá kim loại quý.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv