Sau phiên phục hồi nhẹ ngày hôm qua, lực bán quay trở lại trên thị trường đồng trong phiên sáng 27/04 do triển vọng tiêu thụ đồng kém sắc tại Trung Quốc. Dự báo giá sẽ tiếp tục dao động trong biên độ hẹp chờ đợi dữ liệu kinh tế được Mỹ công bố tối nay.

Sáng nay, Tổng cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) công bố lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc tiếp tục lao dốc cho thấy sự phục hồi kinh tế chậm. Cụ thể, lợi nhuận công nghiệp trong giai đoạn từ tháng 1 tới tháng 3 đã giảm tới 21.4% so với cùng kỳ năm 2022, giảm mạnh hơn nhiều so với mức giảm 12% mà giới phân tích dự báo. Chỉ riêng trong tháng 3, lợi nhuận công nghiệp đã giảm 19.2%.

Điều này cho thấy khu vực nhà máy vẫn hoạt động kém hiệu quả và nền kinh tế Trung Quốc vẫn đang phải vật lộn để phục hồi hoàn toàn kể từ sau khi kết thúc chính sách Zero-Covid. Do vậy, triển vọng nhu cầu tiêu thụ đồng tại Trung Quốc trong ngắn hạn vẫn còn kém sắc và gây áp lực tới giá đồng, đặc biệt là trong bối cảnh nguồn cung đang được duy trì ổn định

Thêm vào đó, tối nay Mỹ sẽ công bố loạt dữ liệu kinh tế bao gồm tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý I, số đơn trợ cấp thất nghiệp và doanh số nhà chờ bán. Trong bối cảnh nền kinh tế suy yếu, giới phân tích dự báo doanh số bán nhà và GDP quý I đều tăng trưởng chậm lại, trong khi số người nộp đơn trợ cấp thất nghiệp tăng cho thấy thị trường lao động tiếp tục hạ nhiệt. Trong khi đó, Mỹ đang phải đối mặt với rủi ro tăng trần nợ liên bang.

Điều này có thể làm trầm trọng thêm lo ngại suy thoái kinh tế tại nền kinh tế lớn nhất thế giới, và làm giảm triển vọng tiêu thụ đồng. Tuy vậy, trong bối cảnh nhà đầu tư lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế tại Mỹ, đồng USD có thể giảm và hạn chế đà giảm mạnh của giá đồng trong phiên.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv