Trong phiên sáng, giá đồng giảm nhẹ do lực bán chốt lời sau khi giá bứt phá lên mức kháng cự tâm lý 4 USD/pound vào phiên trước đó. Hơn nữa, kết quả cuộc khảo sát tư nhân chỉ ra hoạt động sản xuất của Trung Quốc thu hẹp trong tháng 7 sau hai tháng mở rộng cũng khiến giá đồng gặp áp lực. Cụ thể, chỉ số PMI sản xuất Caixin đạt 49,2 điểm trong tháng 7, thấp hơn so với dự báo và số liệu tháng 6.

Tuy vậy, tâm lý thị trường vẫn đang khá lạc quan kể từ cuộc họp của Bộ Chính trị Trung Quốc vào ngày 28/7, khi các quan chức hàng đầu của nước này cam kết sẽ tiếp tục tăng cường ban hành các chính sách giúp ổn định tăng trưởng kinh tế, đồng thời nới lỏng các hạn chế đối với lĩnh vực bất động sản, trụ cột của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Sau cuộc họp này, chính quyền Trung Quốc đã liên tục gửi đi những chính sách hỗ trợ cho nền kinh tế trong cuộc họp của Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC), cơ quan hoạch định kinh tế hàng đầu của Trung Quốc, và cuộc họp của Hội đồng Nhà nước Trung Quốc do Thủ tướng Lý Cường chủ trì. Vào sáng nay, NDRC tiếp tục nhấn mạnh Chính phủ Trung Quốc sẽ tăng cường hỗ trợ tín dụng cho các công ty tư nhân và mở rộng các biện pháp tài trợ khác cho các doanh nghiệp.

Do vậy, loạt tin tức tích cực này sẽ tiếp tục hỗ trợ cho giá đồng.

Tới phiên tối, dự báo số liệu kinh tế mới của Mỹ cũng sẽ có tác động tới giá. Chỉ số PMI sản xuất của Mỹ sẽ được Viện quản lý cung ứng (ISM) công bố vào tối nay và được dự báo đạt 46,8 điểm trong tháng 7, cải thiện so với mức 46 điểm hồi tháng 6.

Trong bối cảnh thị trường tài chính ngày càng có niềm tin rằng nền kinh tế Mỹ có thể đạt được kịch bản “hạ cánh mềm”, nếu dữ liệu công bố tối nay tích cực hơn so với dự báo, điều này sẽ tiếp tục củng cố cho niềm tin này và hỗ trợ cho đồng USD tăng mạnh. Giá đồng có thể phải chịu sức ép do chi phí mua hàng vật chất đắt đỏ hơn.

 Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv