Giá dầu thô Mỹ (WTI) tăng 6 UScent, tương đương 0,1%, lên 68,35 USD/thùng, tăng 2,7% vào thứ Ba.
Dầu thô Brent giao sau tăng 3 US cent lên 70,66 USD/thùng, sau khi tăng 2,3% so với hôm thứ Ba.
Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Giá dầu tăng do hy vọng rằng tăng trưởng nhu cầu dầu sẽ vượt xa tốc độ tăng cung bất chấp sự lan rộng của biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao”.
Sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta đã đẩy số ca mắc COVID-19 và số người phải nằm viện lên mức cao nhất trong sáu tháng qua. Thế nhưng, Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho rằng tăng trưởng việc làm và hoạt động đi lại gia tăng đã thúc đẩy lượng xăng tiêu thụ kể từ đầu năm 2021 tính đến nay.
Lượng xăng tiêu thụ ở Mỹ được dự đoán trung bình ở mức 8,8 triệu thùng/ngày trong năm 2021, cao hơn mức 8 triệu thùng/ngày trong năm 2020. Dù vậy, EIA dự đoán con số này sẽ vẫn thấp hơn mức tiêu thụ của năm 2019 đến hết năm 2022 do số người làm việc từ xa gia tăng.
Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy tồn trữ dầu thô của Mỹ giảm 816.000 thùng và tồn trữ xăng giảm 1,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 6/8, theo hai nguồn tin thị trường.
Số liệu hàng tuần từ EIA sẽ được công bố vào thứ Tư.
Báo cáo hàng tháng của EIA cho thấy nhu cầu về nguồn cung từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ vượt quá nguồn cung của OPEC thêm 1 triệu thùng/ngày trong quý 3 và 300.000 thùng/ngày trong quý 4 năm 2021.
Hôm 10/8, Thượng viện Mỹ đã thông qua gói cơ sở hạ tầng trị giá 1.000 tỷ USD, có thể được coi là khoản đầu tư lớn nhất của quốc gia trong nhiều thập kỷ, vào đường xá, cầu, sân bay và đường thủy. Các nhà phân tích cho biết, nếu được ban hành, gói dầu tư sẽ thúc đẩy nền kinh tế và nhu cầu đối với các sản phẩm dầu mỏ.
Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn cảnh giác về đợt bùng phát COVID-19 mới nhất ở Trung Quốc, vốn vẫn có thể làm suy giảm nhu cầu.

Nguồn: VITIC/Reuters