Trong sáng nay, giá ngô đang giằng co quanh mức tham chiếu khi thị trường biến động tương đối thận trọng. Với việc đóng cửa dưới vùng hỗ trợ 478, ngô đã xác nhận xu hướng giảm và nhiều khả năng sẽ duy trì đà suy yếu trong hôm nay. Những thông tin không mấy khả quan về tình hình nhu cầu tiêu thụ tại Mỹ có thể sẽ tiếp tục tạo áp lực lên thị trường.

Theo các nguồn tin của hãng tin Reuters, Nhà Trắng đang trì hoãn việc cho phép bán hỗn hợp xăng có hàm lượng pha trộn ethanol 15% (E15), cao hơn mức 10% (E10) hiện tại, sau khi ngành dầu mỏ cảnh báo rằng động thái này có thể gây ra sự gián đoạn nguồn cung trong khu vực và làm giá tăng đột biến. Hồi tháng 3, Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) đã chấp nhận kiến nghị của các thống đốc của 8 bang ở Midwest, cho phép bán xăng E15, nhằm giảm giá nhiên liệu vốn đã tăng vọt sau khi cuộc xung đột ở Ukraine nổ ra.

Nhà Trắng đã quyết định trì hoãn quyết định về vấn đề này sau những cảnh báo của ngành dầu mỏ, bên cạnh lo ngại rằng giá nhiên liệu cao hơn ở một số bang có thể ảnh hưởng đến cơ hội tái đắc cử của ông Biden. Điều này có thể khiến nhu cầu tiêu thụ ngô nhằm sản xuất ethanol trên thị trường nội địa của Mỹ không đạt kỳ vọng, góp phần tạo sức ép lên giá.

Đối với tình hình tại Brazil, tiến độ gieo trồng đậu tương của nước này dù vẫn chậm nhưng đã bắt đầu có sự cải thiện. Công ty tư vấn AgRural cho biết, những cơn mưa gần đây tại khu vực Cerrado của Brazil đã mang lại sự cứu trợ đối với cây trồng tại các khu vực chịu nắng nóng gay gắt. Các nhà phân tích cho biết mưa đã xảy ra thường xuyên hơn ở Mato Grosso, bang sản xuất ngũ cốc hàng đầu của Brazil, dù vẫn không đồng đều. Với tình hình vụ mùa có sự cải thiện, nông dân Brazil có thể đẩy mạnh hoạt động gieo trồng đậu tương trong những tuần tới, từ đó xoa dịu những lo ngại về thời điểm trồng ngô vụ 2.

Với việc các thông tin cơ bản và yếu tố kỹ thuật nghiêng về hướng "bearish", chúng tôi cho rằng giá ngô sẽ tiếp tục chịu áp lực bán trong ngày hôm nay. Mặt hàng này có thể giảm về vùng 470 hoặc xa hơn là 450 trong hôm nay hoặc vài phiên tới.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv