Đóng cửa ngày hôm qua 06/07, sắc đỏ chiếm ưu thế trên bảng giá của cả 4 nhóm hàng hóa nguyên liệu thế giới đang được giao dịch liên thông tại MXV, kéo chỉ số MXV-Index đảo chiều giảm 0,65% xuống 2.179 điểm. Trong đó, kim loại và nông sản là hai nhóm mặt hàng chịu sức ép bán mạnh nhất toàn thị trường.

Giá đồng kỳ hạn tháng 9 trên Sở COMEX dẫn đầu đà suy yếu của thị trường kim loại, với mức giảm gần 1,6% xuống 8.233 USD/tấn. Cùng với đó, 2 mặt hàng kim loại quý là bạc và bạch kim cũng đồng loạt chịu sức ép, chốt phiên hôm qua với các mức sụt giảm lần lượt là 0,96% và 0,69%.

Ngày hôm qua, dữ liệu việc làm của Mỹ được công bố đã lập tức tác động mạnh lên thị trường kim loại quý.

Cụ thể, bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ tăng thêm 497 nghìn việc làm trong tháng 6. Con số này tăng gần gấp đôi so với mức 267 nghìn của tháng 5 và cao hơn 2 lần so với mức 228 nghìn mà giới phân tích dự báo, cho thấy thị trường lao động Mỹ vẫn rất ổn định bất chấp nguy cơ suy thoái kinh tế ngày càng tăng do lãi suất cao hơn.

Điều này khiến các nhà đầu tư lo ngại Fed có thể tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất do áp lực lạm phát vẫn còn dai dẳng. Khảo sát mới nhất cho thấy, số nhà đầu tư cho rằng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 7 đã tăng lên 92%, từ mức 88% trước khi dữ liệu được công bố.

Loạt tin tức này khiến sức hấp dẫn của kim loại quý không sinh lời nhanh chóng sụt giảm, kết hợp với lo ngại lãi suất tiếp tục tăng cao khiến bạc và bạch kim gặp áp lực mạnh.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv