Trong phiên sáng, giá đồng dao động trong biên độ khá thấp, khi thị trường đang vắng bóng tin tức mang tính định hướng giá.

Trong hơn 1 tuần trở lại đây, giá đồng tăng chủ yếu dựa vào kỳ vọng Trung Quốc sẽ tăng cường kích thích kinh tế. Tuy nhiên, động lực tăng này của giá đồng đang dần bị lu mờ. Hiện tại, các nhà chức trách Trung Quốc đã hạn chế cung cấp hỗ trợ tài chính trực tiếp cho người tiêu dùng, hoặc chỉ đưa ra các biện pháp kích thích quy mô nhỏ. Do đó, giá đồng không còn duy trì được đà tăng.

Bên cạnh đó, hoạt động sản xuất tại Trung Quốc có thể bị gián đoạn trong ngắn hạn và làm giảm nhu cầu đồng, do nước này đang gặp phải thời tiết cực đoan. Cơ quan khí tượng Trung Quốc đã cảnh báo nước này sẽ phải đối mặt với nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan hơn trong tháng 7 và tháng 8, bao gồm mưa lớn, lũ lụt nghiêm trọng và nhiệt độ cao ở miền Bắc.

Nhà đầu tư sẽ tiếp tục chờ đợi dữ liệu việc làm của Mỹ được công bố vào tối nay. Đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ trong tuần 28/07 được các chuyên gia kinh tế dự báo đạt 227.000 đơn, tăng 7.000 so với tuần 21/07. Tuy nhiên, theo dự báo của chúng tôi, nhiều khả năng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp sẽ thấp hơn so với dự báo, cho thấy thị trường lao động Mỹ vẫn ổn định, do nền kinh tế Mỹ vẫn đang tăng trưởng khá tốt.

Đồng USD đã bật tăng mạnh mẽ trong phiên hôm qua sau khi ADP công bố số việc làm mới trong khu vực tư nhân của Mỹ tăng gần gấp đôi so với dự báo, điều này gây sức ép mạnh tới giá đồng. Tuy vậy, chúng tôi dự báo đà tăng của đồng USD sẽ hạn chế hơn trong phiên hôm nay, do tâm lý thị trường đang khá tiêu cực sau khi Fitch Ratings hạ xếp hạng tín nhiệm của Mỹ xuống AA+ từ mức AAA. Theo đó, giá đồng nhiều khả năng cũng sẽ biến động trong biên độ hẹp trong phần còn lại của phiên hôm nay.

Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv