Trong phiên sáng, giá đồng tiếp tục tăng nhờ sự suy yếu của đồng USD và triển vọng tiêu thụ sáng sủa hơn tại Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới.

Các biện pháp của Bắc Kinh nhằm ổn định đồng nhân dân tệ sau khi giảm gần 5% so với đồng USD trong năm nay đã giúp củng cố tâm lý nhà đầu tư trên thị trường tài chính, thể hiện qua sự phục hồi của thị trường chứng khoán Trung Quốc.

Bên cạnh đó, kỳ vọng nhu cầu đồng khởi sắc hơn trong mùa xây dựng cao điểm giai đoạn cuối năm của Trung Quốc đang là yếu tố hỗ trợ tốt cho giá đồng phục hồi sau giai đoạn giảm giá ngắn hạn.

Hơn nữa, lĩnh vực sản xuất ô tô và thiết bị gia dụng tăng trưởng tốt tại Trung Quốc cũng là yếu tố giúp củng cố sức mua trên thị trường đồng. Thị trường ô tô của Trung Quốc đạt doanh số tốt hơn trong 2 tuần đầu của tháng 8, theo Reuters. Ngoài ra, báo cáo của CITIC Futures cho biết sản lượng máy điều hòa không khí đã tăng 21,7% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số bán thiết bị gia dụng khác cũng tăng cao.

Về yếu tố vĩ mô, tối nay S&P Global sẽ công bố chỉ số quản lý thu mua (PMI) sản xuất và dịch vụ sơ bộ của Mỹ trong tháng 8. Nếu dữ liệu yếu hơn dự báo, kết hợp với số liệu công bố hôm qua cho thấy thị trường nhà ở tại Mỹ đã có dấu hiệu hạ nhiệt trong tháng 7, với doanh số bán nhà giảm và tồn kho nhà ở tăng lên, điều này có thể chỉ ra nền kinh tế Mỹ bắt đầu có dấu hiệu suy yếu do bị đè nặng bởi áp lực lãi suất cao.

Theo đó, nền kinh tế hạ nhiệt đồng nghĩa với áp lực lạm phát giảm bớt, điều này làm gia tăng kỳ vọng về chính sách mềm mỏng hơn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và kéo theo sự suy yếu của đồng USD, giá đồng sẽ được hỗ trợ.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv