Thị trường trong nước
Cao su: 5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Ấn Độ tăng 66,7% về lượng và tăng 102,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Thị phần cao su của Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Ấn Độ giảm.
Cà phê: Giá cà phê Robusta trong nước đầu tháng 7/2021 tăng theo giá thế giới. 5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu cà phê Arabica đạt 33,13 nghìn tấn, trị giá trên 90 triệu USD, giảm 24,5% về lượng và giảm 12,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Áo tăng từ 3,17% trong quý I/2020 lên 3,85% trong quý I/2021.
Hạt điều: 5 tháng đầu năm 2021, bất chấp ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, xuất khẩu hầu hết chủng loại hạt điều của Việt Nam tăng so với cùng kỳ năm 2020, trừ chủng loại hạt điều W240 và WS/WB. Thị phần hạt điều của Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Anh tăng.
Rau quả: Trong 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam ước đạt 2,07 tỷ USD, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm 2020. Thị phần trái chuối của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Hàn Quốc tăng.
Sắn và sản phẩm từ sắn: Từ đầu tháng 7/2021 đến nay, giá tinh bột thành phẩm tại Tây Ninh không có nhiều biến động, trong khi nhu cầu tiêu thụ nội địa giảm do dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại các tỉnh miền Nam khiến việc vận chuyển gặp khó khăn và các nhà máy mua cầm chừng.
Giá xuất khẩu bình quân tinh bột sắn của Việt Nam sang hầu hết các thị trường tăng so với cùng kỳ năm 2020. Thị phần sắn lát và tinh bột sắn của Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc giảm.
Thủy sản: Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nga tăng mạnh. Trong 5 tháng đầu năm 2021, thị phần thủy sản của Việt Nam tính theo lượng trong tổng nhập khẩu của Nhật Bản ổn định so với cùng kỳ năm 2020.
Gỗ và sản phẩm gỗ: Trong 5 tháng đầu năm 2021, trị giá xuất khẩu mặt hàng đồ nội thất phòng khách và phòng ăn đạt 1,3 tỷ USD, tăng 56,6% so với cùng kỳ năm 2020. Thị phần đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam tăng trong tổng nhập khẩu của Hoa Kỳ.
 

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương