Sau khi giá chạm mức thấp nhất kể từ tháng 11/2022 trong phiên giao dịch hôm qua, giá đồng tăng nhẹ nhờ lực mua kĩ thuật trong phiên sáng 12/05. Dự báo giá có thể tiếp tục giằng co do triển vọng tiêu thụ mờ nhạt.

Với các cuộc đàm phán về trần nợ của Chính phủ Mỹ bị đình trệ và lo ngại khủng hoảng ngành ngân hàng tiếp tục kéo dài khi lượng tiền gửi tại ngân hàng PacWest liên tục sụt giảm, ngày càng có nhiều lo ngại rằng nền kinh tế Mỹ có thể rơi vào suy thoái. Dữ liệu hôm qua cũng cho thấy lạm phát của Mỹ tiếp tục giảm và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước đã tăng lên mức cao nhất trong một năm rưỡi, cho thấy thị trường lao động hạ nhiệt.

Không chỉ Mỹ, nền kinh tế Trung Quốc cũng ghi nhận lạm phát chậm lại, hoạt động sản xuất suy yếu và tăng trưởng xuất nhập khẩu mất đà. Điều này chỉ ra rằng sự tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc đang chững lại và chưa thể vực dậy nền kinh tế toàn cầu.

Hơn nữa, nối tiếp lo ngại suy thoái dấy lên mạnh mẽ vào ngày hôm qua khi các số liệu kinh tế đồng loạt chỉ ra sự suy yếu trong hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, hôm nay Anh đã công bố số liệu tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đạt mức âm sau 2 tháng, phản ánh đà tăng trưởng suy yếu. Cụ thể, tăng trưởng GDP giảm 0,3% trong tháng 4, trái ngược với dự báo tăng 1,0% của giới phân tích.

Tối nay, Mỹ sẽ công bố dữ liệu kỳ vọng tiêu dùng sơ bộ của Đại học Michigan, với dự báo tiêu dùng của người dân Mỹ chậm lại ở mức 59,8 điểm trong tháng 5, trong khi tâm lý tiêu dùng người dân Mỹ trong tháng 5 cũng giảm xuống mức 63 điểm từ 63,5 điểm của tháng 4. Nếu dữ liệu tối nay công bố ở vùng tiêu cực, lo ngại suy thoái kinh tế làm suy yếu triển vọng tiêu thụ đồng có thể khiến giá đồng tiếp tục gặp áp lực.

Bên cạnh đó, tồn kho đồng tại các Sở Giao dịch lớn liên tục tăng trong thời gian gần đây, cho thấy nguồn cung đang vượt quá nhu cầu. Tồn kho đồng trên Sở LME đã tăng lên 75.950 tấn, mức cao nhất kể từ ngày 21/03, trong khi mức tồn kho trên Sở Thượng Hải liên tục được bổ sung từ đầu tuần.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv