Giá đồng tiếp tục tăng trong sáng nay, hướng tới phiên thứ sáu liên tiếp đóng cửa trong sắc xanh. Đồng USD suy yếu kết hợp với những lo ngại về nguồn cung vẫn là những yếu tố hỗ trợ tốt cho giá đồng.

Công cụ theo dõi lãi suất của CME cho thấy khả năng cao Fed sẽ ngừng tăng lãi suất sau cuộc họp tháng 3 vừa qua. Thông tin này sẽ làm suy yếu đồng USD, bởi nếu không có chính sách tiền tệ thắt chặt, triển vọng tăng giá của đồng bạc xanh sẽ kém khả quan. Giá đồng một mặt được hỗ trợ khi chi phí nắm giữ và đầu tư giảm bớt. Mặt khác, lãi suất ngừng tăng sẽ làm giảm sức ép lên nền kinh tế, và hỗ trợ cho các hoạt động sản xuất kinh doanh phục hồi. Bên cạnh đó, chi phí xây dựng và đầu tư cơ sở hạ tầng cũng giảm, và trực tiếp thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại đồng.

Về phía các yếu tố vĩ mô, trong bối cảnh mà nền kinh tế của các nước phương Tây bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng của các ngân hàng, thì hệ thống tài chính của Trung Quốc vẫn duy trì được sự ổn định giữa các rung lắc này. Sau cuộc khủng hoảng của thị trường bất động sản vào năm ngoái, các nhà chức trách Trung Quốc thực hiện chính sách kiểm soát chặt chẽ với các định chế tài chính, kết hợp cùng với các chính sách hỗ trợ linh hoạt. Mới đây, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã thực hiện cắt giảm mức dự trữ bắt buộc từ 11% về 10.75%. Động thái này giúp gia tăng thanh khoản trong nền kinh tế, đồng thời sự ổn định của thị trường tài chính Trung Quốc cũng giúp nước này thu hút thêm dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây cũng là một yếu tố làm tươi sáng triển vọng tiêu thụ đồng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv