Giá đồng suy yếu nhẹ trong phiên sáng do tâm lý bi quan vẫn bao trùm trên thị trường. Trước đó vào sáng thứ Hai, Trung Quốc đã công bố mức lợi nhuận công nghiệp tháng 11 thu hẹp hơn hẳn so với tháng trước. Điều này cho thấy sự phục hồi kinh tế không đồng đều của Trung Quốc, bất chấp việc Chính phủ nước này liên tục ban hành các chính sách kinh tế.

Dự kiến giá đồng sẽ tiếp tục biến động trong biên độ hẹp do các nhà đầu tư thận trọng chờ đợi dữ liệu chỉ số quản lý thu mua (PMI) sản xuất của Trung Quốc. Dữ liệu này sẽ cung cấp manh mối rõ hơn về tình hình sản xuất của Trung Quốc hiện tại.

Trên thị trường kim loại quý, giá bạc và giá bạch kim vẫn đang được hỗ trợ nhờ yếu tố vĩ mô tích cực. Giới đầu tư đang chuyển từ việc dự đoán "liệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có tăng lãi suất nữa hay không” sang kỳ vọng “khi nào FED cắt giảm lãi suất”.

Trong báo cáo mới nhất, Deutsche Bank dự báo Mỹ sẽ rơi vào một cuộc suy thoái nhẹ trong nửa đầu năm 2024 và điều này có thể khiến FED phải cắt giảm 175 điểm cơ bản trong năm sau. Con số này cao hơn nhiều so với dự đoán giảm 95 điểm cơ bản của thị trường.

Kỳ vọng về một chính sách mềm mỏng hơn của FED đang khiến cho dư địa tăng của đồng USD không còn nhiều. Chỉ số Dollar Index đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt khác đang neo ở mức thấp nhất trong vòng 3 tháng trở lại đây. Theo đó, dòng tiền vẫn đang được phân bổ vào thị trường kim loại quý, mặt hàng vốn nhạy cảm với lãi suất và biến động tiền tệ.

Tuy vậy, nhiều khả năng sức mua bạc và bạch kim sẽ hạn chế khi yếu tố lãi suất không còn chi phối mạnh mẽ tới giá. Giá sẽ không biến động quá mạnh cho tới khi có thêm những tín hiệu mới về hướng đi của FED, bao gồm số liệu GDP quý III sơ bộ và chỉ số PCE của Mỹ sẽ được công bố vào ngày mai.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

 

Nguồn: Mxv