Giá đồng tăng nhẹ trong phiên sáng, do được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD và cả yếu tố cung – cầu. Hơn nữa, với kỳ vọng đồng USD tiếp tục giảm, dự báo giá đồng có thể duy trì đà tăng trong cả phiên hôm nay.

Trong bối cảnh thị trường đồng thiếu hụt 55.000 tấn trong tháng 9/2023 (theo báo cáo mới nhất của Nhóm Nghiên cứu đồng quốc tế), việc nguồn cung đồng bị gián đoạn đang thúc đẩy lực mua gia tăng trên thị trường đồng.

Hơn nữa, tâm lý nhà đầu tư đang khá ổn định khi Chính phủ Trung Quốc liên tục trấn an thị trường bằng cách cam kết thúc đẩy lĩnh vực bất động sản. Điều này sẽ giúp cản trở đà giảm của giá đồng.

Tới phiên tối, S&P Global sẽ công bố chỉ số quản lý thu mua (PMI) sản xuất của Mỹ. Các dữ liệu gần đây đều chỉ ra nền kinh tế Mỹ đang gặp áp lực. Do vậy, nhiều khả năng hoạt động sản xuất và dịch vụ của Mỹ sẽ suy yếu trong tháng 11. Theo dự báo của các chuyên gia trên thị trường, chỉ số PMI sản xuất của Mỹ sẽ quay trở lại vùng thu hẹp trong tháng 11, với 49,8 điểm. Hoạt động dịch vụ cũng ghi nhận sự suy yếu, với PMI dịch vụ giảm về 50,3 điểm trong tháng 11, từ mức 50,6 điểm trong tháng 10.

Do vậy, trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ có dấu hiệu chậm lại trong khi các nền kinh tế lớn khác như Anh, Đức và khu vực châu Âu đều có PMI cải thiện trong tháng 11, đồng USD có thể trở nên suy yếu hơn trong phiên tối. Giá đồng có thể được hưởng lợi.

Trên thị trường kim loại quý, nhờ sự suy yếu của đồng bạc xanh, giá bạc duy trì đà tăng ổn định trong phiên sáng. Trái lại, giá bạch kim vẫn giảm chủ yếu do áp lực bán kĩ thuật.

Tuy vậy, với kỳ vọng đồng USD suy yếu mạnh trong phiên tối, dự kiến giá bạch kim sẽ có nhịp hồi trở lại và đà tăng của giá bạc sẽ được duy trì trong cả phiên hôm nay.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv