Thị trường kim loại quý tiếp tục nhận được lực mua tích cực trong phiên sáng, do nhu cầu trú ẩn an toàn gia tăng trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông có xu hướng leo thang. 

Điện Kremlin cho biết trong cuộc gặp với các nhà lãnh đạo tôn giáo Nga thuộc nhiều tín ngưỡng khác nhau, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo rằng xung đột Israel - Hamas có thể lan rộng ra ngoài Trung Đông, gây ra hậu quả nghiêm trọng, cực kỳ nguy hiểm và tàn khốc.

Tuy nhiên, xu hướng biến động của giá kim loại quý cũng có thể bị chi phối gián tiếp bởi loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ vào tối nay, đáng chú ý là tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý III/2023. Loạt dữ liệu gần đây đều chỉ ra rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn duy trì mạnh mẽ bất chấp môi trường lãi suất cao. Thị trường cũng đang kỳ vọng rằng GDP Mỹ trong quý III/2023 sẽ tăng 4,3% so với quý trước, gấp đôi mức tăng trưởng của quý II. GDP tích cực sẽ củng cố triển vọng “hạ cánh mềm” của nền kinh tế Mỹ, thúc đẩy đà tăng của đồng USD, hạn chế sức mua đối với kim loại quý.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv