Thị trường kim loại quý tiếp tục chịu sức ép trong phiên sáng do đồng USD mạnh lên làm tăng chi phí nắm giữ. 

Đồng USD vẫn đang được hỗ trợ do lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ duy trì lãi suất ở mức cao trong thời gian dài, sau khi Viện Quản lý Cung ứng (ISM) công bố chỉ số quản lý mua hàng (PMI) phi sản xuất của Mỹ mạnh hơn dự kiến trong tháng 8, làm gia tăng áp lực về lạm phát. 

Ngoài ra, động thái diều hâu của Chủ tịch Fed bang Boston, Collins, đã củng cố đà tăng cho đồng USD khi bà cho rằng còn quá sớm để tuyên bố lạm phát có thể duy trì ở mức 2% và Fed có thể thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa nếu cần thiết.

Đồng Euro cũng đang mất giá trước đồng USD do dữ liệu kinh tế yếu của Đức. Cụ thể, theo dữ liệu từ Văn phòng Thống kê Liên bang (Destatis) công bố ngày 7/9, sản lượng công nghiệp của Đức giảm 0,8% so với tháng trước, yếu hơn mức dự báo giảm 0,5% của giới phân tích và mức giảm 1,4% được điều chỉnh từ giảm 1,5% trong tháng trước. 

Bên cạnh đó, đồng Bảng Anh đã giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng sau khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BOE), Andrew Bailey, phát đi tín hiệu rằng BOE đang tiến gần hơn tới đỉnh của việc tăng lãi suất.

Vào tối nay, thị trường sẽ đón chờ báo cáo số đơn trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 1/9. Với việc các dữ liệu gần đây đều cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng ổn định, nhiều khả năng dữ liệu lao động tối nay có thể sẽ thấp hơn dự báo. Đồng USD có thể được hưởng lợi trước thông tin này, gây áp lực lên giá kim loại quý.

Hơn nữa, phát biểu của Chủ tịch Fed bang Philadelphia, Patrick Harker, cũng có thể chi phối đáng kể đến xu hướng biến động của đồng USD. Bất kỳ động thái diều hâu nào của ngài Harker có thể sẽ hỗ trợ đồng USD và khiến giá kim loại quý gặp áp lực.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv