Giá đồng bật tăng mạnh trong phiên sáng nay nhờ vào kỳ vọng Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới, tiếp tục kích thích kinh tế.

Cụ thể, theo Reuters, Trung Quốc chuẩn bị phê duyệt hơn 1.000 tỷ nhân dân tệ (tương đương 137 tỷ USD) phát hành nợ chính phủ bổ sung vào ngày 24/10. Đây là một trong những biện pháp mới nhất mà Chính phủ Trung Quốc đang thực hiện để thúc đẩy chi tiêu cơ sở hạ tầng và khuyến khích tăng trưởng kinh tế.

Trong bối cảnh giá đồng đang phải chịu sức ép lớn từ yếu tố tiêu thụ kém sắc, kỳ vọng Trung Quốc tiếp tục kích thích kinh tế đã củng cố cho tâm lý lạc quan trên thị trường và hỗ trợ cho giá đồng tăng trong phiên sáng. Nếu những kỳ vọng này được xác nhận, đà tăng giá có thể tiếp tục được duy trì. Trái lại, nếu Trung Quốc không công bố việc phát hành nợ, giá có thể suy yếu trở lại trong phiên tối.

Hơn nữa, về yếu tố vĩ mô, Anh vừa mới công bố số liệu cho thấy thị trường lao động tiếp tục hạ nhiệt. Trong khi đó, tại khu vực châu Âu, dữ liệu cho thấy hoạt động sản xuất tại khu vực này tiếp tục thu hẹp và không đạt được kỳ vọng của thị trường. Điều này có thể khiến đồng bảng Anh và đồng euro suy yếu, đồng thời, chỉ số Dollar Index sẽ được hỗ trợ. Theo đó, đồng USD mạnh lên có thể gây sức ép tới giá đồng trong phiên.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv