Thị trường kim loại quý phục hồi trong phiên sáng sau phiên lao dốc mạnh trước đó.

Nhu cầu trú ẩn an toàn tiếp tục được thúc đẩy trong bối cảnh Mỹ đang phải đối diện với rủi ro đóng cửa chính phủ chỉ sau 10 ngày, và 3 nhà sản xuất ô tô của Detroit cùng với công đoàn đại diện cho các công ty tại Mỹ đã bước vào những giờ cuối cùng để đạt được các thỏa thuận lao động mới trước khi cuộc đình công hiện tại mở rộng sang nhiều nhà máy hơn.

Vào tối nay, thị trường sẽ hướng tâm điểm chú ý đến báo cáo chỉ số quản lý mua hàng (PMI) của Mỹ. Trước đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bang Philadelphia đã báo cáo hoạt động sản xuất tại khu vực suy yếu trong tháng 9, với chỉ số sản xuất Fed Philadelphia giảm xuống mức âm 13 điểm, từ mức dương 12 điểm trong tháng trước.

Ngoài ra, trong bối cảnh tình hình đình công căng thẳng kéo dài tại các nhà máy sản xuất ô tô lớn, bao gồm Ford, General Motors (GM) và Stellantis, đang làm gián đoạn hoạt động sản xuất và ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng cũng như đe dọa làm giảm tốc đà tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới, nhiều khả năng dữ liệu PMI sản xuất của Mỹ trong tháng 9 có thể suy yếu. Đồng USD có thể sẽ áp lực và hỗ trợ giá kim loại quý.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv