Giá kim loại quý tiếp tục duy trì đà tăng trong phiên sáng khi thị trường vẫn đang đánh giá tác động của loạt dữ liệu lạm phát Mỹ tuần trước.

Áp lực lạm phát hạ nhiệt làm gia tăng kỳ vọng  Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sớm kết thúc chu kỳ thắt chặt tiền tệ, với 99% thị trường đặt cược vào khả năng Fed giữ lãi suất ổn định tại cuộc họp chính sách ngày 20/9 và 73% khả năng tạm dừng vào tháng 11, theo CME FedWatch Tool.

Ngoài ra, trong bối cảnh tình hình đình công tại Mỹ ngày càng trở nên căng thẳng, vai trò trú ẩn an toàn của kim loại quý có thể sẽ được thúc đẩy. Cuộc đình công của Liên đoàn United Auto Workers với quy mô khoảng 12.700 công nhân tại 3 nhà máy thuộc sở hữu của "Detroit Three", bao gồm General Motors, Ford và Stellantis vẫn đang tiếp diễn, khi đại diện của các bên chưa đưa ra được giải pháp trong các cuộc đàm phán.

Hơn nữa, việc chính phủ Mỹ đang phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa một phần trong 2 tuần nữa cũng có thể thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với kim loại quý. Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đã đề xuất một thỏa thuận nhằm tạm thời ngăn chặn việc chính phủ Mỹ đóng cửa, với các yêu cầu bao gồm cắt giảm 8% chi tiêu cho các cơ quan trong nước. Tuy nhiên, đề xuất này ngay lập tức đã vấp phải một số phản đối. 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv