Thị trường kim loại quý phục hồi nhẹ trong phiên sáng do sự suy yếu của đồng USD làm giảm chi phí nắm giữ. Ngoài ra, lực mua trên thị trường cũng được củng cố sau khi Chính phủ Trung Quốc thông báo giảm thuế trước bạ đối với các giao dịch chứng khoán từ mức 0,1% xuống mức 0,05%, đồng thời giảm yêu cầu ký quỹ đối với các nhà đầu tư mua chứng khoán từ 100% xuống 80%.

Tuy vậy, tâm lý nhà đầu tư vẫn đang khá thận trọng sau bài phát biểu trung lập của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell, tại Hội nghị Chuyên đề Kinh tế Jackson Hole tuần qua, khiến cho thị trường mất đi chiều hướng biến động rõ ràng.

Cụ thể, trong bài phát biểu, mặc dù Powell đã thừa nhận rằng lạm phát đã có dấu hiệu hạ nhiệt, tuy nhiên con số vẫn đang ở mức cao. Do vậy, Fed sẵn sàng tăng lãi suất hơn nữa nếu cần thiết và sẽ tiếp tục giữ lãi suất ở mức cao cho đến khi đảm bảo rằng lạm phát đang giảm xuống mức mục tiêu 2%. Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách của Fed sẽ xem xét cẩn thận các dữ liệu kinh tế mới, trước khi đưa ra quyết định. 

Vì thế, mối quan tâm chính của thị trường trong tuần này sẽ là các dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ, bao gồm tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Fed. Ngoài ra, hàng loạt các dữ liệu đo lường sức khỏe của thị trường lao động Mỹ, đặc biệt là Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) tháng 8, cũng sẽ giúp cung cấp manh mối cho nhà đầu tư về hướng đi của Fed trong kỳ họp sắp tới.

Trong bối cảnh thị trường thiếu vắng thông tin cơ bản như hôm nay, giá bạc và giá bạch kim có thể sẽ biến động thuần theo kỹ thuật.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv