Trong phiên sáng, giá bạc và giá bạch kim gặp áp lực trở lại khi đồng USD mạnh lên làm tăng chi phí đầu tư. 

Loạt dữ liệu kinh tế Mỹ tối nay cũng sẽ chi phối đến xu hướng biến động của giá bạc và bạch kim, tuy nhiên mức độ ảnh hưởng có thể sẽ không đáng kể. Trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ có dấu hiệu suy yếu trong thời gian gần đây do tác động từ chính sách tiền tệ thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), với chỉ số niềm tin người tiêu dùng giảm, hoạt động sản xuất thu hẹp, doanh số bán lẻ giảm, nhiều khả năng dữ liệu sản lượng công nghiệp tháng 10 của Mỹ có thể sẽ suy yếu.

Giới phân tích dự đoán rằng sản lượng công nghiệp của Mỹ trong tháng 10 sẽ giảm 0,3% so với tháng trước, trái ngược với mức tăng trưởng 0,3% trong tháng 9. Dữ liệu thực tế tiêu cực như dự báo sẽ khiến đồng USD chịu áp lực, hỗ trợ giá kim loại quý.

Ngoài ra, về số liệu việc làm, các chuyên gia kinh tế dự báo số đơn trợ cấp nghiệp lần đầu của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 11/11 đạt mức 220.000, cao hơn 3.000 đơn so với tháng trước, cho thấy thị trường lao động Mỹ đang gặp áp lực. Dữ liệu thực tế cao hơn dự báo có thể làm gia tăng kỳ vọng FED sớm kết thúc chu kỳ thắt chặt tiền tệ, củng cố lực mua đối với bạc và bạch kim.

Ngoài những dữ liệu kinh tế trên, những bình luận từ phía các quan chức FED cũng có thể sẽ gián tiếp ảnh hưởng đáng kể đến giá kim loại quý. Các quan chức tham gia phát biểu bao gồm Chủ tịch FED bang New York John Williams, Thống đốc FED Christopher Waller và Chủ tịch FED bang Cleveland Loretta Mester. Bất cứ tín hiệu “diều hâu” nào được đưa ra sẽ là động lực thúc đẩy đà tăng của đồng USD, gây sức ép lên giá kim loại quý.

Đối với giá đồng, sau khi Trung Quốc công bố giá nhà tiếp tục giảm, giá đồng đã gặp áp lực ngay trong phiên sáng. Cụ thể, vào tháng 10 giá nhà ở tại Trung Quốc ở 70 thành phố, không bao gồm nhà ở được nhà nước trợ cấp, giảm 0,38% so với tháng trước, đánh dấu tháng giảm thứ tư liên tiếp. Tuy nhiên, nhiều khả năng giá sẽ không giảm quá sâu do dữ liệu gần đây chỉ ra nền kinh tế Trung Quốc dần cải thiện, với doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp vượt kỳ vọng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv