Trong phiên sáng, giá bạc và giá bạch kim biến động khá giằng co do các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng hơn trước thềm công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Mỹ. Đây là một trong những manh mối quan trọng có ảnh hưởng tới quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Tăng trưởng việc làm của Mỹ có thể chậm lại trong tháng 10, do các cuộc đình công của liên đoàn United Auto Workers (UAW). Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ (BLS),có ít nhất 30.000 thành viên UAW đình công trong khoảng thời gian BLS khảo sát các doanh nghiệp để đưa ra báo cáo việc làm tháng 10.

Hơn nữa, báo cáo trước đó của tổ chức tư nhân ADP cũng cho thấy mức tăng NFP thấp hơn dự báo. Trong khi đó, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ đã tăng trong 2 tuần cuối của tháng 10, cho thấy thị trường lao động đang phải chịu áp lực. Do đó, báo cáo NFP chính thức có thể cho thấy sự suy yếu trên thị trường lao động Mỹ. Theo khảo sát của Reuters, NFP tháng 10 của Mỹ có thể tăng 180.000 việc làm, giảm mạnh từ mức 336.000 trong tháng 9. 

Nhu cầu lao động giảm sẽ giúp giảm bớt áp lực lạm phát tiền lương. Đây sẽ là tin tốt đối với thị trường kim loại, do nó làm tăng kỳ vọng về một chính sách mềm mỏng hơn của FED.

Ngoài ra, tâm điểm thị trường hôm nay còn hướng về báo cáo PMI phi sản xuất của ISM. Nền kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu chậm lại trong tháng 10, tâm lý người tiêu dùng suy yếu. Do đó, có khả năng PMI phi sản xuất sẽ giảm so với tháng trước. Điều này có thể tiếp tục gây sức ép lên đồng USD và gián tiếp hỗ trợ cho giá bạc, bạch kim.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv