Sức bán vẫn áp đảo đối với đồng khi thị trường thiếu vắng tin tức hỗ trợ.

Lo ngại nguồn cung thu hẹp đã giảm bớt khi mỏ đồng Antamina dự kiến sẽ kéo dài tuổi thọ cho tới năm 2036, tăng thêm 8 năm so với ước tính ban đầu. Antamina là mỏ đồng lớn nhất của Peru, quốc gia khai thác đồng lớn thứ hai thế giới, và được đồng sở hữu bởi Glencore, BHP Group, Teck Resources và Mitsubishi. Mỏ Antamina đã sản xuất 467.905 tấn đồng vào năm ngoái.

Bên cạnh đó, giá đồng có thể tiếp tục dao động ở mức thấp chờ đợi yếu tố hỗ trợ mới. Sau cuộc họp của Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc diễn ra vào thứ Hai ngày 26/06, một cuộc họp quan trọng khác của Bộ Chính trị Trung Quốc sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7. Tại đây, các nhà đầu tư tiếp tục đặt kỳ vọng các nhà chức trách sẽ công bố các biệp pháp kích thích kinh tế mới.

Trước đó trong Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn kinh tế thế giới ở Thiên Tân diễn ra vào 27/06, Thủ tướng Lý Cường đã nhấn mạnh Trung Quốc sẽ đưa ra các biện pháp chính sách hiệu quả hơn để mở rộng nhu cầu trong nước.

Về yếu tố vĩ mô, áp lực lãi suất cao từ các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới vẫn đang đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư. Tuy nhiên, những tín hiệu tăng trưởng tích cực của nền kinh tế Mỹ đang giúp đẩy lùi lo ngại suy thoái và tiếp thêm sự lạc quan trên thị trường.

Trong phiên tối, loạt dữ liệu tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý I và doanh số nhà chờ bán của Mỹ sẽ được công bố. Nếu dữ liệu tích cực hơn dự báo, với vai trò là thước đo hữu ích về sức khỏe của nền kinh tế, giá đồng có thể được hỗ trợ. Ngược lại, dữ liệu tiêu cực sẽ khiến giá đồng nối dài đà giảm.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv