Giá đồng mở cửa với lực bán chiếm ưu thế, do thị trường tạm thời vắng bóng những tin tức mang tính hỗ trợ cho giá, trong khi tâm lý thị trường vẫn ảm đạm sau loạt dữ liệu kinh tế tiêu cực của Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới.

Vào sáng nay, theo Đài phát thanh Quốc gia Trung Quốc đưa tin, các nhà lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc tuyên bố cam kết mở rộng tiêu dùng trong nước và hỗ trợ khu vực tư nhân. Tuy nhiên các nhà chức trách không nêu chi tiết bất kỳ biện pháp kích thích mới nào.

Trong bối cảnh niềm tin tiêu dùng người dân còn yếu kém và nỗi thất vọng về đà tăng trưởng yếu của Trung Quốc ngày càng gia tăng, động thái này của Chính phủ Trung Quốc chỉ mang tính chất trấn an và không có tác động quá đáng lớn.

Do vậy, đặt trong bối cảnh nguồn cung đồng toàn cầu ổn định với mức thặng dư 287.000 tấn đồng trong 5 tháng đầu năm, trong khi nhu cầu bị đè nặng bởi triển vọng kinh tế yếu kém của Trung Quốc, giá đồng nhiều khả năng sẽ duy trì đà giảm trong ngắn hạn.

Về yếu tố vĩ mô, tối nay Mỹ sẽ công bố dữ liệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu. Theo dự báo của chúng tôi, nhiều khả năng số người Mỹ nộp đơn trong tuần kết thúc ngày 11/08 sẽ tăng cao hơn so với tuần trước đó. Bởi tốc độ tăng trưởng việc làm trong lĩnh vực giải trí – điện ảnh có thể sẽ giảm tốc, do tác động trễ từ các cuộc đình công của các nhà biên kịch và Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh tại Hollywood.

Biên bản cuộc họp lãi suất tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố cho thấy Fed vẫn kiên quyết giữ vững mục tiêu hạ nhiệt lạm phát về 2%. Do đó, dấu hiệu thị trường lao động Mỹ hạ nhiệt sẽ là yếu tố hỗ trợ cho giá đồng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv