Lực mua áp đảo trên thị trường đồng trong phiên sáng, do được hỗ trợ bởi kỳ vọng Chính phủ Trung Quốc sẽ tung ra các biện pháp giúp ổn định nền kinh tế.

Sau cuộc họp của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc do Chủ tịch Tập Cận Bình chủ trì vào thứ Hai, các nhà lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc đã cam kết tăng cường hỗ trợ chính sách cho nền kinh tế trong bối cảnh quá trình phục hồi hậu COVID-19 gặp nhiều khó khăn, đồng thời tập trung vào việc thúc đẩy nhu cầu trong nước.

Đối với lĩnh vực bất động sản, Bộ Chính trị cho biết cần phải thích ứng với tình hình mới do những thay đổi lớn về cung và cầu thị trường, đồng thời tối ưu hóa các chính sách bất động sản một cách kịp thời.

Thêm vào tâm lý tích cực, Fu Linghui, phát ngôn viên của Tổng cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS), cho biết thị trường bất động sản sẽ ổn định trong tương lai khi nền kinh tế phục hồi và các chính sách thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của lĩnh vực bất động sản có hiệu lực.

Do đó, với vai trò là thước đo sức khỏe của nền kinh tế, lực mua đồng có thể được củng cố nhờ kỳ vọng kinh tế Trung Quốc phục hồi trong thời gian tới, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản, trụ cột của nền kinh tế nước này.

Tới phiên tối, giá có thể tiếp tục biến động khi thị trường chứng khoán Mỹ vào phiên, đặc biệt là khi dữ liệu niềm tin tiêu dùng của Conference Board được công bố. Trong bối cảnh lo ngại suy thoái giảm bớt, niềm tin tiêu dùng của người dân Mỹ được dự báo tăng lên mức 111,8 điểm, mức cao nhất kể từ tháng 01/2022. 

Do đó, nếu dữ liệu tăng cao phù hợp với dự báo, niềm tin người tiêu dùng cải thiện có thể làm gia tăng áp lực lạm phát và khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có nhiều không gian và động lực để tăng lãi suất. Đồng USD có thể tiếp tục tăng và gây sức ép tới giá đồng.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv