Giá đồng giảm nhẹ trong sáng nay khi mà áp lực bán đang xuất hiện trên thị trường tài chính toàn cầu nói chung. Bất chấp triển vọng tiêu thụ trong ngành xe điện, giá đồng vẫn suy yếu.

Công ty xe điện Tesla, mới đây đã công bố kế hoạch mở nhà máy sản xuất pin tại Thượng Hải, phản ánh nhu cầu đối với những kim loại sản xuất pin như bạch kim, đồng, nhôm, niken,... sẽ tăng lên. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang có nguy cơ suy thoái, và mức lãi suất tại các quốc gia đều tăng, nhu cầu mua xe khó có thể tăng trưởng mạnh.

Về hoạt động sản xuất tại Trung Quốc, Shanghai Metal News cho biết, các đơn đặt hàng dây và cáp đồng mới đã chậm lại vào tuần trước, khi mà các doanh nghiệp giảm sản xuất do nhu cầu trong quý II thường không cao. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất cũng kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ năng lượng tái tạo sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với các sản phẩm dây dẫn làm từ đồng.

Tình trạng tiêu thụ ảm đạm cũng khiến cho tỷ lệ hoạt động của các nhà sản xuất thanh đồng giảm 3.76 điểm cơ bản về 68.85%. Một số công ty cho biết đơn đặt hàng giảm đáng kể trong tuần, thậm chí, có nhà máy sản xuất phải tạm dừng sản xuất 3 ngày do đơn hàng khan hiếm.

Thị trường đồng nhiều khả năng sẽ giao dịch ảm đạm trong phiên hôm nay và sáng mai, khi mà các nhà đầu tư đang thận trọng trước thềm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc và Mỹ được công bố.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv