Giá đồng giảm nhẹ trong sáng nay khi thị trường thiếu vắng tin tức mang tính hỗ trợ và đồng USD tiếp tục tăng. Dự báo giá tiếp tục giằng co trước khi Trung Quốc công bố loạt dữ liệu quan trọng trong tuần này bao gồm tăng trưởng hàng hóa xuất nhập khẩu và số liệu lạm phát.

Đồng USD vẫn đang trên đà phục hồi khi thị trường ngày càng lạc quan về tình hình sức khỏe của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Bất chấp sức ép từ việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) liên tục nâng lãi suất đi vay, kinh tế Mỹ vẫn tăng trưởng với tốc độ 2,4% trong quý II/2023, cao hơn 0,6% so với mức dự báo. Trong khi thị trường lao động của Mỹ vẫn ổn định, với tỷ lệ thất nghiệp giảm. Thêm vào đó, Bank of America và JP Morgan gần đây đã hủy bỏ dự báo Mỹ có thể rơi vào suy thoái trong năm 2023.

Tuy vậy, đồng USD còn bị phụ thuộc vào những động thái của Fed. Tối nay, hai thành viên ra quyết định trong cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), bao gồm Chủ tịch Fed bang Philadelphia, Patrick Harker và Thống đốc Fed, Michelle Bowman, sẽ có bài phát biểu. Nếu hai quan chức cho thấy bất kỳ quan điểm “diều hâu” nào, đồng USD có thể tiếp tục tăng mạnh và gây sức ép tới giá đồng. Ngược lại, đà tăng của đồng USD có thể bị kìm hãm nếu quan chức Fed cho thấy quan điểm ôn hòa.

Bên cạnh yếu tố vĩ mô, giá đồng dự kiến sẽ biến động mạnh trong tuần này khi Trung Quốc công bố dữ liệu tăng trưởng xuất nhập khẩu vào ngày mai và số liệu lạm phát vào ngày 9/8.

Nhà đầu tư sẽ chú ý nhiều hơn tới dữ liệu nhập khẩu đồng của Trung Quốc. Nếu nhập khẩu cải thiện so với tháng trước và cùng kỳ năm trước, điều này cho thấy tiêu thụ đồng của Trung Quốc đã có sự cải thiện và làm gia tăng kỳ vọng nhu cầu sẽ phục hồi trong thời gian tới. Theo đó, giá đồng sẽ được hỗ trợ.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv