Giá đồng tăng nhẹ trong sáng nay do triển vọng tiêu thụ tích cực trong lĩnh vực sản xuất ô tô.

Sự tăng trưởng của ngành công nghiệp ô tô đang là điểm sáng trên thị trường đồng. Tại Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, doanh số bán xe ô tô chở khách ước tính đạt 1,83 triệu chiếc trong tháng 6, tăng 5,2% (MoM); trong khi doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng 30% vào năm 2024, tăng từ mức 15% ước tính trong năm nay. Tại Ấn Độ, doanh số bán lẻ xe du lịch ước tính đạt 295.299 chiếc trong tháng 6, tăng 4,79% (YoY).

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của của ngành công nghiệp ô tô nói chung và ô tô điện nói riêng đang gián tiếp hỗ trợ cho tiêu thụ đồng và hỗ trợ cho giá.

Tuy nhiên, dự báo giá đồng sẽ biến động mạnh trong phiên tối khi một loạt dữ liệu việc làm của Mỹ bao gồm bảng lương phi nông nghiệp (NFP), tỷ lệ thất nghiệp và thu nhập trung bình sẽ được công bố.

Trong vài tháng qua, báo cáo bảng lương tư nhân của ADP thường cho thấy mức tăng việc làm nhỏ hơn so với dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp chính thức của Bộ Lao động Mỹ. Do đó, việc bảng lương tư nhân tăng vọt lên mức cao nhất kể từ tháng 01/2022 trong tháng 6 đã làm dấy lên lo ngại dữ liệu chính thức được công bố tối nay nhiều khả năng cũng sẽ tăng mạnh.

Nếu dữ liệu được công bố tăng mạnh hơn dự báo, thị trường lao động Mỹ tích cực có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có nhiều không gian và động lực để tăng lãi suất. Áp lực lãi suất cao sẽ củng cố cho sức mạnh đồng USD và khiến giá đồng chịu sức ép. 

Bên cạnh báo cáo bảng lương, tỷ lệ thất nghiệp và thu nhập trung bình cũng sẽ được công bố. Đáng chú ý, trong biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) tháng 6 được công bố ngày 5/7, các nhà hoạch định chính sách đã lưu ý rằng tốc độ tăng lương chậm lại vẫn còn quá nhỏ để phù hợp với mục tiêu lạm phát 2% của Fed.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv