Trong phiên sáng, giá đồng giằng co trong biên hộ khá hẹp do thị trường thiếu vắng thông tin cơ bản mới. Nhiều khả năng thị trường đồng sẽ trải qua phiên giao dịch mỏng trong cả phiên hôm nay do thị trường Mỹ nghỉ lễ Lao động.

Trong ngắn hạn, giá đồng đang nhận được hỗ trợ kép từ cả yếu tố vĩ mô và tín hiệu từ Trung Quốc. Trong bối cảnh thị trường lao động Mỹ có dấu hiệu hạ nhiệt rõ ràng hơn, nền kinh tế tăng trưởng chậm lại trong khi niềm tin người tiêu dùng suy yếu, đây là động lực để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tạm dừng tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 9. Đồng USD có thể suy yếu trở lại và hỗ trợ cho giá đồng.

Xác suất thị trường đặt cược vào khả năng Fed ngừng tăng lãi suất trong kỳ họp tháng 9 và tháng 11 đã tăng lên lần lượt 93% và 80%, từ mức 78,0% và 45% trong một tuần trước, theo FedWatch của CME Group.

Bên cạnh đó, sau một loạt các biện pháp kích thích kinh tế được Chính phủ Trung Quốc triển khai trong tuần trước, tâm lý thị trường được nâng cao và giới đầu tư đã trở lên lạc quan hơn đối với đà phục hồi nền kinh tế nước này. Trong khi đó, đồng vốn được coi là thước đo sức khỏe của nền kinh tế, sự lạc quan về đà phục hồi của Trung Quốc cũng giúp hỗ trợ cho giá đồng.

Những thay đổi mới nhất trong chính sách hỗ trợ bao gồm giảm khoản trả trước tối thiểu và nới lỏng các hạn chế thế chấp đối với một số người mua nhà tại các thành phố lớn của Trung Quốc. Hiện tại, đã có 4 thành phố lớn tuyên bố nới lỏng các hạn chế bao gồm Quảng Châu, Thâm Quyến, Vũ Hán và Thượng Hải.

Theo một số báo cáo phương tiện truyền thông địa phương hôm thứ Hai, doanh số bán nhà đã tăng vọt ở các thành phố lớn nhất của Trung Quốc vào cuối tuần trước, sau khi các quy định về thế chấp được nới lỏng.

Hơn nữa, Trung Quốc đang có kế hoạch thành lập một cơ quan mới để thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp tư nhân, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC) công bố sáng 04/09.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv