Trong phiên sáng, giá đồng mở cửa với lực mua và bán giằng co, do thông tin cơ bản trái chiều. Đồng thời, thị trường Trung Quốc nghỉ lễ kéo dài hai ngày thứ Năm và thứ Sáu nên nhiều khả năng giá đồng sẽ giằng co trong biên độ hẹp.

Sau phiên điều trần trước Hạ viện Mỹ vào hôm qua, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell sẽ tiếp tục có buổi điều trần trước Thượng viện vào hôm nay. Phát biểu của Chủ tịch Fed vào hôm qua đã làm tăng thêm kỳ vọng Fed có thể có thêm một đến hai lần tăng lãi suất nữa trong năm nay.

Mặc dù kỳ vọng lãi suất tăng cao có thể củng cố sức mạnh của đồng USD, làm kìm hãm nhu cầu đồng. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, đồng USD đang phải cạnh tranh với đồng Euro và đồng Bảng Anh. Sau khi dữ liệu lạm phát được công bố tăng mạnh trong tháng 5, Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) gần như chắc chắn sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản nữa. Bên cạnh đó, sau khi tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào 15/06, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết họ có thể tiếp tục nâng lãi suất lên cao.

Do đó, đồng Bảng Anh và Euro đang có nhiều dư địa tăng hơn so với đồng USD và có thể kéo chỉ số Dollar Index giảm điểm. Điều này sẽ phần nào củng cố lực mua đồng bởi chi phí bớt đắt đỏ hơn, do đồng USD là đồng tiền được sử dụng rộng rãi nhất trong hoạt động thương mại quốc tế.

Tuy vậy, giá đồng có thể tiếp tục phải chịu sức ép trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư về kinh tế Trung Quốc ngày càng suy yếu.

Cuộc thăm dò của Phòng Thương mại Liên minh Châu Âu tại Trung Quốc cho thấy niềm tin của các doanh nghiệp quốc tế đối với Trung Quốc đang ở mức thấp kỷ lục, khi hy vọng về sự phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vụt tắt và quan hệ của Bắc Kinh với các đối tác thương mại lớn nhất xấu đi. Kết quả cho thấy Trung Quốc còn nhiều việc phải làm để khôi phục lòng tin cả về kinh tế và chính trị.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv