Giá đồng biến động nhẹ trong sáng nay do nhà đầu tư tỏ ra thận trọng trước thềm cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) diễn ra vào đêm nay. Tâm điểm của thị trường không chỉ hướng tới quyết định lãi suất trong cuộc họp lần này mà còn cả những manh mối về chính sách tiền tệ trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Với khoảng 99% số nhà đầu tư cho rằng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng này, theo công cụ FedWatch của CME Group, kịch bản này dường như đã chuẩn bị trước. Do đó, nếu Fed công bố mức tăng 25 điểm cơ bản, điều này sẽ không gây bất ngờ cho thị trường.

Thay vào đó, giới đầu tư sẽ quan tâm hơn tới lộ trình lãi suất của Fed trong thời gian tới. Nếu Chủ tịch Fed Jerome Powell tiếp tục nhấn mạnh đây chưa phải mức đỉnh lãi suất và cần tiếp tục tăng thêm để kiểm soát lạm phát. Áp lực lãi suất cao đè nặng lên nền kinh tế Mỹ khiến cho rủi ro suy thoái tiềm ẩn, do đó, với vai trò là thước đo sức khỏe của nền kinh tế, giá đồng có thể gặp áp lực. Ngược lại, nếu Fed phát đi tín hiệu ngừng tăng lãi suất, giá đồng sẽ được hỗ trợ.

Tuy vậy, trước khi cuộc họp Fed diễn ra, giá đồng nhiều khả năng sẽ bị chi phối bơi dữ liệu kinh tế mới của Mỹ. Loạt dữ liệu tiết lộ về lĩnh vực bất động sản của Mỹ bao gồm giấy phép xây dựng và doanh số bán nhà mới sẽ được công bố vào tối nay. Cả hai số liệu đều được giới phân tích dự báo giảm mạnh so với dữ liệu trước đó.

Nếu số liệu được công bố giảm như dự đoán, sự suy yếu của lĩnh vực bất động sản tại Mỹ có thể làm suy yếu lực mua đồng trong phiên.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv