Giá đồng dao động trong biên độ hẹp trong phiên sáng khi đồng USD vẫn duy trì ở mức thấp trong hơn 1 năm, khiến cho chi phí mua đồng rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. Tuy vậy, lo ngại kinh tế tăng trưởng yếu kém tại Trung Quốc đang làm giảm nhu cầu đối với đồng, mặt hàng được coi là thước đo sức khỏe của nền kinh tế.

Do đó, dự báo giá đồng có thể tiếp tục giằng co. Tới phiên tối, loạt dữ liệu kinh tế mới của Mỹ sẽ là yếu tố dẫn dắt thị trường. Tốc độ tăng trưởng doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp tháng 6 của Mỹ đều được dự báo tăng so với tháng 5, cho thấy kỳ vọng tích cực của thị trường đối với nền kinh tế Mỹ.

Hơn nữa, phát biểu với Bloomberg, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho rằng mặc dù tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ có phần chậm lại, nhưng thị trường lao động tiếp tục tăng trưởng tích cực sẽ giúp Mỹ tránh được một cuộc suy thoái. Đồng thời, bà Yellen cho biết dữ liệu lạm phát gần đây nhất khá tích cực. Điều này làm gia tăng kỳ vọng Mỹ có thể đạt được kịch bản “hạ cánh mềm” trong nền kinh tế.

Do đó, nếu dữ liệu được công bố tối nay tích cực hơn dự báo, đồng USD sẽ có động lực tăng trở lại. Điều này có thể gây sức ép tới giá đồng trong phiên tối, do chi phí mua đồng đắt đỏ hơn so với những nhà đầu tư nắm giữ các đồng tiền thương mại khác.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv