Giá đồng dao động giằng co trong phiên sáng khi thiếu vắng thông tin cơ bản đủ mạnh. Mặc dù sáng nay các nhà chức trách Trung Quốc tiếp tục đưa ra tín hiệu hỗ trợ cho lĩnh vực bất động sản yếu kém, thông qua việc kêu gọi phát hành trái phiếu để huy động vốn và đề nghị các ngân hàng hạ lãi suất thế chấp.

Tuy nhiên, kỳ vọng Trung Quốc tăng cường hỗ trợ nền kinh tế gần như đã được phản ánh hết vào giá, hơn nữa, các nhà chức trách đã ngừng công bố các biện pháp kích thích quy mô lớn. Đồng thời, các biện pháp nhằm mục đích củng cố niềm tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp sẽ cần một thời gian để phát huy hiệu quả. Do đó, tin tức này không còn là yếu tố hỗ trợ quá mạnh cho giá đồng.

Bên cạnh đó, theo Hãng tin Reuters đưa tin, các công ty lớn trên toàn cầu trong lĩnh vực tiêu dùng, ô tô, công nghệ,… đã cảnh báo rằng người tiêu dùng Trung Quốc rất thận trọng trong việc chi tiêu và khiến doanh số bán hàng của họ ở Trung Quốc sụt giảm mạnh. Điều này cho thấy kích thích tiêu dùng ở Trung Quốc vẫn sẽ là một bài toán khó, khi niềm tin tiêu dùng của người dân cần một thời gian để có thể ổn định.

Tới phiên tối, dự báo giá đồng sẽ tiếp tục phải chịu tác động bởi dữ liệu kinh tế mới của Mỹ.

Thay đổi việc làm phi nông nghiệp ADP, đo lường số liệu việc làm trong khu vực tư nhân của Mỹ, được dự báo sẽ giảm mạnh xuống 189.000 việc trong tháng 7, từ mức 497.000 trong tháng 6.

Nếu dữ liệu thấp hơn do với dự báo, điều này cho thấy thị trường lao động Mỹ có dấu hiệu hạ nhiệt và có thể làm giảm bớt niềm tin của giới đầu tư về việc nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng ổn định. Đồng USD có thể giảm và hỗ trợ cho giá đồng. Ngược lại, nếu dữ liệu tích cực, giá đồng sẽ phải chịu sức ép trước đà tăng của đồng USD.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv