Lực mua vẫn được duy trì trên thị trường đồng trong phiên sáng, tuy nhiên mức tăng khá hạn chế do nhà đầu tư đang thận trọng hướng về Hội nghị kinh tế Jackson Hole được khai mạc từ tối nay, nhằm có thêm những manh mối về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong thời gian tới.

Mặc dù sự trầm lắng của lĩnh vực bất động sản Trung Quốc vẫn đang là lực cản đối với nhu cầu tiêu thụ đồng tại nước này. Những nhà phát triển bất động sản hàng đầu đang trên bờ vực vỡ nợ, trong khi nền kinh tế tăng trưởng mất đà đang đè nặng lên lĩnh vực là trụ cột của nền kinh tế đất nước.

Tuy vậy, sự tăng trưởng của ngành công nghiệp xe ô tô của Trung Quốc vẫn là điểm sáng đối với triển vọng tiêu thụ đồng tại nước này.

Theo dữ liệu của Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc (CPCA), trong 20 ngày đầu tháng 8, doanh số bán lẻ xe du lịch đạt 947.000 chiếc, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 1% so với tháng trước. Kể từ đầu năm tới nay, tổng cộng 12,244 triệu ô tô đã được bán lẻ, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Về yếu tố vĩ mô, đồng USD nhiều khả năng vẫn sẽ neo ở mức cao khi thị trường chưa chắc chắn về mức tăng lãi suất của Fed, ít nhất là cho đến trước khi Chủ tịch Fed Jerome Powell phát biểu vào ngày 25/08 tại Hội nghị Jackson Hole.

Thêm vào đó, đồng Euro trượt dốc sau khi dữ liệu chỉ ra hoạt động kinh doanh của Đức và khu vực đồng Euro sụt giảm trong tháng 8. Đây là sự suy giảm nhanh nhất trong hoạt động kinh doanh của Đức trong hơn 3 năm và khiến các nhà đầu tư đặt cược nhiều hơn vào Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tạm dừng đợt tăng lãi suất kỷ lục.

Đồng bảng Anh cũng suy yếu sau số liệu PMI hỗn hợp rơi xuống ngưỡng thu hẹp sau 6 tháng mở rộng. Hơn nữa, Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) hiện được dự đoán sẽ chỉ tăng lãi suất thêm một lần nữa, đưa tỷ lệ này lên 5,50% vào ngày 21/09.

Vì vậy, nhu cầu trú ẩn đối với đồng USD được thúc đẩy sẽ là yếu tố khiến giá đồng phải chịu sức ép trong phiên tối.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv