Đồng mở cửa phiên giao dịch sáng nay ngày 12/04 với lực mua và bán khá giằng co, khi các nhà đầu tư thận trọng chờ đợi báo cáo lạm phát quan trọng của Mỹ. Bên cạnh đó, triển vọng tiêu thụ tích cực từ phía quốc gia tiêu dùng hàng đầu là Trung Quốc có thể là yếu tố hạn chế đà giảm mạnh của giá đồng.

Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs mới đây đã đưa ra quan điểm lạc quan về sự phục hồi trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc, lĩnh vực tiêu thụ phần lớn đồng tại nước này. Dữ liệu mới nhất cho thấy doanh số bán nhà mới của Trung Quốc đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 3. Do đó, lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc dần phục hồi có thể làm gia tăng triển vọng nhu cầu tiêu thụ đồng trong thời gian tới và hỗ trợ cho giá.

Tuy vậy, những tín hiệu tích cực gần đây về sự phục hồi trong nguồn cung đồng toàn cầu có thể khiến giá đồng giằng co. Theo thông báo từ một quan chức cấp cao tại Peru, nhà sản xuất đồng lớn thứ hai thế giới, hoạt động khai thác tại nước này đã trở lại bình thường và họ dự kiến ​​​​sẽ sản xuất 2.8 triệu tấn đồng trong năm 2023, tăng gần 15% so với năm ngoái.

Bên cạnh đó, thị trường cũng sẽ hướng tâm điểm tới báo cáo lạm phát của Mỹ được công bố tối nay. Mặc dù lạm phát cơ bản được dự báo sẽ hạ nhiệt, do chi tiêu người tiêu dùng suy yếu trong bối cảnh tín dụng thắt chặt sau cuộc khủng hoảng ngân hàng hồi tháng 3, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) lõi được giới phân tích dự báo vẫn tăng 5.6% trong tháng 3, từ mức 5.5% trong tháng 2. Hơn nữa, số liệu bảng lương công bố vào thứ Sáu tuần trước cũng cho thấy thị trường lao động tại Mỹ vẫn ổn định.

Do đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ mạnh tay để kiểm soát lạm phát về mức mục tiêu 2% và gây sức ép tới thị trường đồng trong phiên hôm nay. Theo CME FedWatch Tool, có khoảng 65% số ý kiến cho rằng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 5.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv