Sau phiên tăng trước đó, giá đồng mở cửa với lực mua với lực bán khá giằng co, khi thị trường đang hướng sự tập trung vào dữ liệu việc làm quan trọng của Mỹ.

Giá đồng có thể tiếp tục chịu sức ép trong ngắn hạn khi mà động lực chính thúc đẩy đà tăng của giá đồng là triển vọng tiêu thụ từ Trung Quốc, vẫn còn kém sắc. Gần đây, giới đầu tư đặt kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ đồng sẽ tăng cao cùng với đà phục hồi của nền kinh tế nước này, sau khi Chính phủ Trung Quốc cam kết sẽ tăng cường hỗ trợ kinh tế phục hồi.

Tuy nhiên, sự lạc quan trên thị trường đã giảm bớt do hiện tại các nhà chức trách chỉ cung cấp biện pháp quy mô nhỏ. Đáng chú ý, trong khi động lực tăng giá dần mất đà, thì nhu cầu tiêu thụ đồng tại nước này vẫn còn yếu.

Dữ liệu từ Earth-I cho thấy hoạt động luyện đồng của Trung Quốc tiếp tục sụt giảm mạnh trong tháng 7. Cụ thể, chỉ số phân tán đồng của Trung Quốc chỉ đạt 44,8 điểm trong tháng 7, giảm 10,9 điểm so với tháng 6, đây là mức giảm mạnh nhất kể từ khi Trung Quốc áp đặt các lệnh phong tỏa nghiêm ngặt do COVID-19 trong năm 2022.

Do đó, nhiều khả năng giá đồng sẽ biến động giằng co cho tới khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ được công bố vào 19h30 tối nay. Tâm điểm thị trường đều đang hướng về dữ liệu này do nó cung cấp thêm manh mối về động thái tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Các chuyên gia kinh tế dự báo Mỹ sẽ có thêm 200.000 việc làm trong tháng 7, giảm từ mức 209.000 được báo cáo vào tháng 6. Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến giữ nguyên ở mức 3,6%.

Trưởng bộ phận kinh tế Mỹ của Morgan Stanley, Ellen Zentner, cho biết bà dự đoán tốc độ tăng trưởng việc làm trong lĩnh vực giải trí và du lịch sẽ giảm tốc. Hơn nữa, ngành công nghiệp điện ảnh cũng chịu tác động tiêu cực bởi cuộc đình công của các nhà biên kịch và Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh tại Hollywood.

Do vậy, nhiều khả năng báo cáo bảng lương sẽ giảm so với tháng 6. Nếu dữ liệu tăng mạnh vượt dự báo, điều này cho thấy thị trường lao động Mỹ vẫn tích cực và khiến Fed còn nhiều động lực để tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 9. Đồng USD có thể phục hồi trở lại và gây áp lực lên giá đồng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv