Các biện pháp hỗ trợ từ Chính phủ Trung Quốc tiếp tục hỗ trợ cho giá đồng tăng trong phiên sáng. Tuy nhiên giá đồng vẫn đang đi ngang trong 4 phiên gần đây và chưa thể bứt phá khỏi ngưỡng tâm lý 3,80 USD/pound.

Vào sáng nay, Bộ trưởng Tài chính và Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia đã tuyên bố Trung Quốc sẽ tăng cường nền kinh tế thông qua hỗ trợ tài khóa và tăng tốc chi tiêu Chính phủ khi quá trình phục hồi của nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, theo Tân Hoa Xã đưa tin.

Tuy nhiên, các biện pháp kích thích kinh tế hiện tại của Trung Quốc chỉ mang tính trấn an tâm lý nhà đầu tư, và thực tế, cần một thời gian để các chính sách này phát huy hiệu quả. Do đó, giá đồng sẽ  tiếp tục diễn biến trầm lắng cho tới khi niềm tin tiêu dùng của người dân Trung Quốc cũng như sự tăng trưởng kinh tế có sự cải thiện rõ rệt hơn.

Ngoài ra, về yếu tố vĩ mô, vào tối nay, Cục Thống kê Lao động Mỹ (BLS) sẽ công bố kết quả Khảo sát Cơ hội việc làm và Tỷ lệ luân chuyển lao động (JOLTs) về cơ hội việc làm. Dữ liệu này có thể ảnh hưởng đến quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong thời gian tới.

Theo dự đoán của chúng tôi, nhiều khả năng cơ hội việc làm sẽ tiêu cực trong tháng 7, do dữ liệu trước đó đã chỉ ra nền kinh tế Mỹ đang gặp một số áp lực nhất định như thị trường bất động sản lao dốc, số liệu chỉ số quản lý thu mua (PMI) sản xuất sơ bộ không đạt được dự báo, đồng thời, vào đầu tuần trước S&P Global Ratings đã hạ xếp hạng tín nhiệm đối với một số ngân hàng của Mỹ.

Do đó, nếu thị trường lao động có dấu hiệu hạ nhiệt, đây sẽ là tin tốt đối với thị trường đồng, do nó làm tăng kỳ vọng về một chính sách mềm mỏng hơn của Fed, từ đó kéo đồng USD suy yếu và hỗ trợ lực mua đồng.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv