Giá đồng biến động khá giằng co trong phiên sáng nay do động lực tăng giá từ phía Trung Quốc đang dần suy yếu.

Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, Trung Quốc đã tăng mạnh mức thâm hụt ngân sách năm 2023 lên 3,8% tổng GDP từ mức ấn định ban đầu là 3%. Hơn nữa, Chính phủ Trung Quốc đã thông qua đợt phát hành trái phiếu trị giá 1.000 tỷ nhân dân tệ và cho biết thêm rằng số tiền này sẽ được chi để xây dựng lại các khu vực thiên tai và cải thiện cơ sở hạ tầng.

Động thái này của Trung Quốc được kỳ vọng sẽ hỗ trợ cho nền kinh tế phục hồi. Triển vọng tiêu thụ đồng vì thế cũng được củng cố và hỗ trợ cho giá. Tuy nhiên, tin tức này chỉ mang tính chất trấn an thị trường trong thời gian ngắn, do trước đó, Chính phủ nước này đã liên tục ban hành các chính sách kích thích kinh tế nhưng chưa đem lại hiệu quả rõ rệt.

Bên cạnh đó, giá đồng còn phải chịu sức ép bởi những tin tức tiêu cực xoay quanh lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc. Theo Bloomberg vừa đưa tin, nhà phát triển bất động sản hàng đầu Trung Quốc, Country Garden, đã chính thức rơi vào tình trạng vỡ nợ do không thể trả 15,4 triệu USD tiền lãi trái phiếu sau khi bỏ lỡ thời hạn ban đầu là ngày 17/9.

Do đó, với những thông tin cơ bản đang trái chiều, dự báo giá đồng sẽ tiếp tục giằng co trong cả phiên hôm nay.

 Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv