Trong ngắn hạn, tiêu thụ kém sắc tại Trung Quốc vẫn đang là cơn gió ngược đối với thị trường đồng. Lĩnh vực bất động sản tiêu thụ một lượng lớn đồng, ngày càng suy yếu và không có dấu hiệu cải thiện.

Triển vọng tiêu thụ đồng vì thế cũng trở nên kém lạc quan. Với lực cản lớn từ yếu tố tiêu thụ, giá đồng có thể tiếp tục gặp sức ép trong tuần này.

Về yếu tố vĩ mô, nếu Chủ tịch FED tiếp tục cho thấy thái độ ôn hòa trong bài phát biểu vào rạng sáng thứ Năm tuần này, giống như các ý kiến từ tuần trước, kỳ vọng FED tạm ngừng tăng lãi suất càng được củng cố. Khi đó, đồng USD nhiều khả năng sẽ suy yếu sẽ lại là yếu tố hạn chế đà giảm của giá đồng.

Ngoài ra, Mỹ sẽ công bố số liệu tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sơ bộ và chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của FED. Hiện tại, giới phân tích dự báo GDP quý III của Mỹ đạt 4,2%, trong khi chỉ số PCE dự kiến giảm xuống 3,7% trong tháng 9, hạ nhiệt từ mức tăng 3,9% ghi nhận hồi tháng 10. Nếu số liệu không tăng quá cao so với dự đoán, kỳ vọng FED ngừng tăng lãi suất sẽ vẫn được đảm bảo.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv