Trong phiên sáng, giá đồng giảm nhẹ do tâm lý thị trường vẫn chịu ảnh hưởng bởi dữ liệu bất động sản tiêu cực của Trung Quốc.

Cụ thể, vào hôm qua, Tổng cục Thống kê Trung Quốc cho biết giá nhà mới ở 70 thành phố (không bao gồm nhà ở được nhà nước trợ cấp) trong tháng 10 giảm 0,38% so với tháng trước, đây là mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 2/2015. Trên cơ sở hàng năm, giá nhà ở tại Trung Quốc giảm 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Điều này cho thấy lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc tiếp tục suy yếu và chưa có sự cải thiện. Trong khi đó, bất động sản là một lĩnh vực tiêu thụ một lượng lớn đồng tại Trung Quốc. Do đó, dữ liệu tiêu cực này đã kéo đã giá đồng suy yếu.

Hơn nữa, dự báo giá đồng có thể gặp áp lực dưới sự mạnh lên của đồng USD. Chỉ số Dollar Index có thể được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng bảng Anh và đồng euro.

Anh vừa mới công bố số liệu doanh số bán lẻ và doanh số bán lẻ lõi đều giảm mạnh hơn dự báo và tháng trước, cho thấy nền kinh tế Anh đang gặp áp lực. Cụ thể, trong tháng 10, doanh số bán lẻ và doanh số bán lẻ lõi của Anh giảm lần lượt 2,7% và  2,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, vào 17h báo cáo lạm phát của khu vực đồng euro (Eurozone) sẽ được công bố. Theo dự báo, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 của Eurozone tăng 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái, hạ nhiệt nhanh từ mức 4,3% trong tháng 9. Thước đo tháng trên tháng, chỉ số CPI của Eurozone tháng 10 dự kiến tăng 0,1%, giảm tốc từ mức tăng 0,3% của tháng 9.

Nếu lạm phát tại khu vực này hạ nhiệt giống như dự báo, không gian tăng lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ bị thu hẹp. Đồng euro có thể bị kéo giảm mạnh.

Theo đó, cả đồng bảng Anh và đồng euro đều giảm sẽ là lực đẩy giúp chỉ số Dollar Index tăng trong phiên hôm nay. Điều này có thể gây sức ép lên cả nhóm kim loại, gồm giá bạc, giá bạch kim và giá đồng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv