Trong bối cảnh các thông tin cơ bản về tình hình nguồn cung tại các nước xuất khẩu lớn đã xuất hiện nhiều hơn, và phần lớn đều mang tính “bearish”, giá ngô tiếp tục suy yếu sau khi mở cửa phiên hôm nay. Theo nhận định của chúng tôi, giá ngô nhiều khả năng sẽ hướng tới phiên giảm thứ ba liên tiếp.

Đối với nguồn cũng từ khu vực Nam Mỹ, Sở Giao dịch Ngũ cốc Rosario (BCR) cho biết, trong vòng 72 giờ vừa qua Argentina đã ghi nhận lương mưa dao động 25-90 mm, giúp độ ẩm đất tiếp tục được cải thiện và xoa dịu ảnh hưởng của hạn hán. Trước đó, dữ liệu của BCR cho thấy có tới 90% diện tích đất nông nghiệp của Argentina nằm trong vùng ảnh hưởng của hạn hán, buộc cơ quan này phải đưa ra những cảnh báo về khả năng hoạt động trồng ngô bị trì hoãn. Tuy nhiên, sự xuất hiện của những cơn mưa lớn trong 3 ngày vừa qua là một tín hiệu tích cực đối với nông dân Argentina, đồng thời nâng cao triển vọng mùa vụ của nước này.

Bên cạnh đó, trong 3 tuần đầu tháng 10, mỗi ngày Brazil xuất khẩu trung bình 420.958 tấn ngô, tăng 17,9% so với khối lượng xuất khẩu trung bình hàng ngày của cả tháng 10/2022. Do đó, nhiều khả năng khối lượng xuất khẩu ngô tháng này của Brazil sẽ vượt qua mức được ghi nhận cùng kỳ năm ngoái.

Tình hình mùa vụ tiếp tục được cải thiện ở Argentina, cùng với sự đẩy mạnh xuất khẩu của Brazil sẽ là những yếu tố “bearish” mạnh đối với giá ngô trong hôm nay. Trong phần còn lại của phiên, giá có thể giảm trở lại vùng 475-480.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv