Thị trường kim loại quý tiếp tục chịu nhiều sức ép trong phiên sáng do áp lực bán mạnh kéo dài từ phiên trước, trong khi tâm lý nhà đầu tư đang trở nên thận trọng trước thềm Mỹ công bố báo cáo chỉ số quản lý mua hàng (PMI) sản xuất vào tối nay.

Tuy nhiên, việc Quốc hội Mỹ thông qua dự luật tài trợ tạm thời vào cuối ngày 1/10 với sự ủng hộ áp đảo của đảng Dân chủ, nhằm ngăn chặn chính phủ liên bang đóng cửa, đã hạ nhiệt đà tăng của đồng USD, gián tiếp hỗ trợ giá của các mặt hàng kim loại quý.

Ngoài ra, những căng thẳng do lo ngại tình hình đình công tại Mỹ kéo dài đè nặng lên triển vọng của nền kinh tế lớn nhất thế giới cũng đã giảm bớt khi mới đây, khoảng 4.000 công nhân thuộc Liên đoàn United Auto Workers (UAW) đã đạt được thỏa thuận với Mack Trucks thuộc sở hữu của Tập đoàn Volvo. Điều này có thể sẽ khiến cho nhu cầu trú ẩn an toàn đối với đồng USD bị hạn chế, thúc đẩy giá kim loại quý phục hồi.

Tâm điểm của thị trường hôm nay là báo cáo PMI sản xuất của Mỹ. Trước đó, theo dữ liệu khảo sát từ S&P Global công bố vào ngày 22/9, hoạt động sản xuất của Mỹ tiếp tục thu hẹp trong tháng 9 khi đạt mức 48,9 điểm, cho thấy nhu cầu ảm đạm của nền kinh tế. Bên cạnh đó, cuộc đình công kéo dài tại các nhà sản xuất ô tô lớn của Mỹ cũng có thể gây gián đoạn hoạt động sản xuất. Do vậy, nhiều khả năng dữ liệu PMI tối nay cũng sẽ suy yếu. Đồng USD sẽ gặp áp lực, từ đó củng cố đà phục hồi của giá kim loại quý.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv