Thị trường hàng hoá đóng cửa hôm qua (06/04) với diễn biến giá phân hoá. Lực bán có phần chiếm ưu thế đã khiến chỉ số MXV- Index thêm một phiên đảo chiều, suy yếu 0,24% xuống 2.319 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt mức 3.100 tỷ đồng.

Mặc dù diễn biến trái chiều và chỉ ghi nhận các mức biến động nhẹ so với ngày trước đó, thị trường kim loại vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư và giới phân tích. Chốt phiên, 2 mặt hàng kim loại quý là bạc và bạch kim đồng loạt đón nhận lực mua; với giá bạch kim tăng gần 1%. Trong khi đó, ở nhóm kim loại cơ bản, 2 mặt hàng chủ chốt là đồng và quặng sắt đóng cửa với xu hướng trái chiều. Cụ thể, giá quặng sắt kỳ hạn tháng 5 trên Sở Singapore tiếp tục suy yếu xuống vùng giá thấp nhất trong 2 tuần qua.

Theo dữ liệu mới được cập nhật từ Mysteel, sản lượng các sản phẩm thép xây dựng, bao gồm thép cây và thép cuộn, giảm 1,04% so với tuần trước xuống còn 4,23 triệu tấn trong tuần tính đến ngày 06/04, trong khi nhu cầu giảm 6,7% so với tuần trước xuống 4,36 triệu tấn. Đây là thông tin gây sức ép lên giá quặng sắt trong ngày hôm qua.

Cùng chung xu hướng giá thế giới, ghi nhận trong sáng nay, giá thép xây dựng nội địa cũng được các thương hiệu trong nước đồng loạt điều chỉnh giảm, sau khi tăng liên tục đến 6 lần kể từ đầu năm nay. Cụ thể, tại miền Bắc, giá thép cuộn CB240 giảm khoảng 300 đồng/kg, dao động ở mức 15.660 đồng/kg. Thép thanh D10 CB300 giảm khoảng 100 đồng/kg, về vùng giá 15.890 đồng/kg. Như vậy, mặt bằng giá thép hiện được đưa về giai đoạn tháng 7-8 năm ngoái.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn: Mxv