Giá xăng cao tại trạm sẽ không phải là vấn đề đối với một số tài xế vào cuối tuần này (04/07) mà vấn đề lớn nhất đối với họ sẽ là các trạm này không có đủ xăng để cung cấp do thiếu hụt tài xế xe tải. Patrick De Hann của GasBuddy cho biết không có vấn đề gì với việc sản xuất nhiên liệu nhưng sự thiếu hụt tài xế đang ảnh hưởng đến nguồn cung tại một số vùng ở Hoa Kỳ.

Thiếu hụt tài xế là một vấn đề nổi lên từ trước đại dịch, tuy nhiên tình hình đã trở nên tồi tệ hơn khi các trường dạy lái xe phải đóng cửa do các biện pháp phong tỏa trong thời gian qua. Theo báo cáo của CNN, khoảng 25% số xe chở dầu của Mỹ hiện đang không có người lái vì thiếu tài xế đủ tiêu chuẩn. Đây là mức tăng hơn gấp đôi so với con số 10% vào năm 2019.

Trong khi đó, nhu cầu và giá nhiên liệu đồng loạt tăng. Giá xăng trung bình đã tăng lên 3.10 USD/gallon, mức cao nhất kể từ tháng 10/2014 và nhu cầu đã trở lại mức trước đại dịch, theo dữ liệu của EIA. Điều này cho thấy tình trạng thiếu hụt có thể vẫn sẽ tiếp tục trong thời gian tới.

Nguồn: mxvnews.com