Lưu lượng giao thông của Hoa Kỳ gần như đã trở lại mức trước đại dịch khi nhiều doanh nghiệp mở cửa trở lại, giúp cho tiêu thụ xăng quay trở lại gần với mức bình thường. Theo Cục Quản lý Đường cao tốc Liên bang, lưu lượng giao thông trên đường trong tháng 03/2021 giảm khoảng 4% so với tháng 04/2019.

Vào tháng 4 và tháng 5, việc sử dụng ô tô có thể sẽ tăng hơn nữa khi các biện pháp hạn chế được nới lỏng và người dân đi làm trở lại. Do đó, tiêu thụ nhiên liệu cũng sẽ tăng. Trong tháng 4, lượng xăng cung cấp cho thị trường nội địa Mỹ chỉ giảm nhẹ 4% so với mức trung bình 5 năm (2014 – 2019), xuống mức 9.3 triệu thùng/ngày.

Những con số này đã khuyến khích các nhà máy lọc dầu tăng cường sản xuất nhiên liệu và sản lượng cũng đang ở gần mức trước đại dịch. So với mức trung bình 4 năm, sản lượng xăng của các nhà máy lọc dầu chỉ giảm nhẹ khoảng 3%, theo báo cáo của EIA vào ngày 19/05.

Lượng thặng dư khổng lồ tích tụ trong đợt đại dịch đầu tiên đã được tiêu thụ gần hết. Hàng tồn kho tại các nhà máy lọc dầu, các bể chứa và trong đường ống đã giảm xuống mức trung bình 5 năm. Trong thị trường xăng, tác động của đại dịch gần như đã biến mất, miễn là không có nhiều người bị nhiễm bệnh trở lại. Trong khi đó, tiêu thụ nhiên liệu máy bay vẫn bị ảnh hưởng nặng nề từ các biện pháp hạn chế di chuyển.

Nguồn: mxvnews.com