Giá xăng của Mỹ đang tăng mạnh, thúc đẩy các nhà máy lọc dầu tối đa hóa sản lượng xăng, ngay cả khi họ phải vật lộn với nhu cầu thấp đối với nhiên liệu máy bay.

Dựa vào giá hợp đồng xăng tương lai, tỷ suất lợi nhuận gộp từ việc sản xuất xăng từ dầu thô của Mỹ đã tăng lên hơn 24 USD/thùng, cao hơn gần 2.5 lần so với mức 10 USD/thùng hồi đầu năm và là mức cao nhất kể từ đầu năm 2015. Nguyên nhân chính giúp cho giá xăng phục hồi nhanh hơn nhiều so với các sản phẩm lọc dầu khác là sự mở cửa trở lại của các nền kinh tế lớn, thúc đẩy nhu cầu di chuyển.

Tỷ suất lợi nhuận tăng cũng đã khiến cho giá xăng đạt mức trung bình khoảng 3 USD/gallon – mức giá cao nhất kể từ tháng 10/2014. Nhu cầu xăng chỉ thấp hơn mức trung bình 5 năm (2014 – 2019) khoảng 3% khi các lệnh hạn chế di chuyển được nới lỏng và người dân đi làm trở lại.

Nguồn: mxvnews.com