Dữ liệu cho thấy, doanh số bán dầu diesel của các nhà bán lẻ nhiên liệu nhà nước của nước này đạt 2,1 triệu tấn trong thời gian từ ngày 1-15/9, giảm khoảng 1,5% so với năm ngoái và giảm 6,8% so với cùng kỳ năm 2019.
Các nhà bán lẻ nhà nước Indian Oil Corp IOC.NS, Hindustan Petroleum Corp HPCL.NS và Bharat Petroleum Corp Ltd BPCL.NS sở hữu khoảng 90% các cửa hàng bán lẻ nhiên liệu của cả nước.
Doanh số bán xăng dầu, chiếm khoảng 2/5 tổng lượng tiêu thụ nhiên liệu tinh chế nói chung của Ấn Độ, có liên quan trực tiếp đến hoạt động công nghiệp ở nền kinh tế lớn thứ ba châu Á.
Ngược lại, doanh số bán xăng vẫn cao hơn mức trước đại dịch COVID, đạt 1,02 triệu tấn do người dân tiếp tục thích sử dụng phương tiện cá nhân hơn phương tiện giao thông công cộng và vì lý do an toàn.
Dữ liệu cho thấy doanh số bán xăng tháng 9/2021 tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng 3,4% so với tháng 8.

Ấn Độ vẫn chưa mở cửa hoàn toàn lĩnh vực giao thông công cộng, chủ yếu sử dụng dầu diesel.

Nguồn: VITIC/Reuters