Theo S&P Global Platts, mặc dù một nửa dân số Australia phải đối mặt với việc thực hiện giãn cách xã hội trong tháng 07/2021, nhập khẩu xăng của nước này được kỳ vọng sẽ tăng trong nửa cuối năm nay.

Mặc dù con đường phục hồi nhu cầu vẫn gặp nhiều khó khăn khi nhiều bang áp dụng phong tỏa vào cuối tháng 6 trong bối cảnh tốc độ tiêm chủng chậm, quốc gia này đã khá thành công trong việc kiểm soát sự lây lan của virus Covid-19.

Cùng với New South Wales, Tây Australia và Vùng lãnh thổ phía Bắc, bang Queensland đã bắt đầu áp dụng phong tỏa từ ngày 29/06 sau khi ghi nhận nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng. So với các đợt phong tỏa ở Đông Nam Á, các biện pháp phong tỏa ở Australia có vẻ ngắn hơn vì số ca nhiễm vẫn còn thấp và khi số ca nhiễm tiếp tục giảm thì nhu cầu sẽ tăng lên. Mặc dù tác động tổng thể sẽ không lớn như đợt phong tỏa trong năm 2020 nhưng nhìn chung vẫn hạn chế nhu cầu, theo một nguồn tin thị trường.

Trong tháng 05/2021, hoạt động lái xe ở Australia đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 tháng, theo dữ liệu từ Apple. Hoạt động lái xe đã giảm xuống 20% dưới mức cơ bản từ mức 30% trên mức cơ bản trong tháng 4, khi các biện pháp phong tỏa không được áp dụng trên phần lớn cả nước.

Theo dữ liệu mới nhất từ Bộ Công nghiệp, Khoa học, Năng lượng và Tài nguyên, nhập khẩu xăng của Australia trong tháng 04/2021 giảm 5.5% so với tháng 3, xuống mức 4.453 triệu thùng. Nhà phân tích thị trường dầu tại S&P Global Platts cho biết nhu cầu xăng của sẽ tăng 10% trong năm nay, nhưng vẫn thấp hơn 4% so với năm 2019.

Chart, line chartDescription automatically generated

Nguồn: mxvnews.com