Hiệp hội vận tải của Brazil cảnh báo, cuộc đình công dự kiến vào ngày 1 tháng 2 tới có thể tồi tệ hơn năm 2018. Cuộc đình công lần này nhằm phản đối việc tăng giá dầu diesel, chiếm 60% chi phí, trong thời gian vừa qua. Với ít tuyến đường sắt, Brazil chủ yếu phụ thuộc vào xe tải để vận chuyển hàng hóa, và cuộc biểu tình trước đó vào năm 2018 đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho chính phủ khi đó.

Bất kỳ hành động đình công kéo dài trên diện rộng nào cũng có khả năng làm gián đoạn chuỗi cung ứng đậu tương vụ mới của Brazil. Dự kiến đậu tương ​​sẽ được thu hoạch vào tháng Hai và thị trường lo ngại rằng việc trì hoãn này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sản lượng đậu tương năm nay.

Trong thời gian tới, Trung Quốc có khả năng sẽ tiếp tục nhập khẩu đậu tương từ Mỹ do lo ngại về sự bất ổn nguồn cung từ Brazil. Thông tin này sẽ hỗ trợ giá đậu tương trong bối cảnh giá đã ở mức cao nhất trong nhiều năm trong những ngày gần đây. Bộ nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết, dự kiến trong niên vụ 2020/21, Brazil sẽ xuất khẩu 85 triệu tấn đậu tương và 39 triệu tấn ngô.