Tiến sĩ Cordonnier cho biết, cuối tuần trước, co khoảng 5,000 xe tải đậu dọc theo tuyến đường cao tốc BR-230 để chờ vào cảng Miritituba. Đường cao tốc BR-230 đã được trải nhựa ngoại trừ bảy km cuối cùng và trở nên lầy lội mỗi khi có mưa lớn.

Cảng Miritituba thông thường có thể phục vụ 500 xe tải mỗi ngày, nhưng hiện tại lượng xe tải đang vượt quá khả năng của cảng. Vấn đề này đã được dự báo trước do thời tiết khô hạn vào đầu mùa vụ và mưa lớn trong giai đoạn thu hoạch khiến việc thu hoạch trở nên tập trung vào một khung thời gian ngắn.

Còn tại đường cao tốc BR-158, chạy theo hướng bắc nam dọc theo phía đông của Mato Grosso, cũng có một phần kéo dài 50km không được trải nhựa và xe tải không thể di chuyển qua đây được. Hoạt động thu hoạch đậu tương tại Mato Grosso sẽ tập trung trong một khung thời gian ngắn trong năm nay, do đó, việc các tài xế xe tải phải xếp hàng dự kiến sẽ chưa thể được giải quyết trong ngắn hạn.

 

Nguồn: MXV News