Ủy ban thương mại Rosario (BCR) hay còn gọi là Rosario Exchange cho biết, trong niên vụ 2019/20, Argentina đã xuất khẩu 11.9 triệu tấn lúa mỳ, đây là lượng lúa mỳ xuất khẩu lớn thứ hai trong lịch sử, và chỉ thấp hơn mức kỉ lục trong niên vụ 2016/17.

Brazil tiếp tục là điểm đến chính cho lúa mỳ Argentina, với khoảng 40% tổng lượng xuất khẩu lúa mỳ, tương đương 4.7 triệu tấn, tuy đã giảm 8.7% so với niên vụ trước đó. Trong khi đó, Indonesia là nước nhập khẩu lúa mỳ lớn thứ hai của Argentina, với 2.6 triệu tấn lúa mỳ, tăng 36% so với niên vụ 2018/19.

BCR cho biết, nước này đã đa dạng hóa các thì trường xuất khẩu lúa mỳ trong vài năm gần đây, với việc giảm thị phần xuất khẩu tới Brazil xuống 40% từ 86% trong niên vụ 2014/15, trong khi các nước Đông Nam Á tăng từ 2% lên mức 37% trong niên vụ 2019/20. Một yếu tố góp phần lý giải cho việc tăng thị phần tại các nước Đông Nam Á là sản lượng lúa mỳ Australia giảm mạnh trong 3 năm gần đây, dẫn đến việc các nước chuyển hướng sang nhập khẩu từ quốc gia Nam Mỹ.